Đang mang thai có điều trị tủy được không?

Ở giai đoạn mang thai người mẹ bầu rất dễ gặp phải những bệnh lý như: tiểu đường thai kỳnguy cơ mắc các bệnh về răng miệng rất cao vì do sự thay đổi hormon và thiếu hụt canxi. Bệnh lý sâu răng ở mẹ bầu cũng khá là nguy hiểm có thể làm tăng nguy cơ sinh non cho thai nhi. Vì vậy để trả lời cho câu hỏi Đang mang thai có điều trị tủy được không? chúng ta cần tìm hiểu thêm về bài viết dưới đây.

điều trị tủy

Vì sao phụ nữ đang mang thai rất dễ mắc phải các vấn đề răng miệng?

Ở giai đoạn mang thai người phụ nữ rất nhạy cảm với nhiều vấn đề về tình trạng ăn uống, thói quen sinh hoạt cũng bị thay đổi. Và nhu cầu hấp thụ chất dinh dưỡng cần phải tăng lên và quá trình cung cấp canxi cho bé là rất cần thiết. Lượng canxi chính là yếu tố quan trọng nhất giúp cho răng chắc khỏe và ở giai đoạn mang thai người mẹ bầu thường gặp phải vấn đề thiếu hụt canxi do thay đổi liên tục làm tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh lý về răng miệng. Và bệnh lý sâu răng, viêm tủy răng có thể hình thành ở giai đoạn mang thai do phụ nữ khi mang thai thường ăn khá nhiều thực phẩm ngọt và một số thức ăn khác.

điều trị tủy
Vì sao phụ nữ đang mang thai rất dễ mắc phải các vấn đề răng miệng?

Và còn một vấn đề quan trọng khác đó chính là khi mang thai mẹ bầu thường gặp phải tình trạng khô miệng do thiếu nước bọt tiết ra. Trong nước bọt chứa nhiều thành phần làm chắc men răng và ngăn cản tình trạng sâu răng. Khi lượng nước bọt giảm sẽ đồng nghĩa với việc làm tăng nguy cơ sâu răng ở mẹ bầu tăng lên.

Ở giai đoạn nào của thai kỳ có thể chữa tủy răng?

Nếu trong giai đoạn mang thai của mẹ bầu gặp phải bệnh lý viêm tủy răng vẫn có thể điều trị tủy răng. Và tiến hành điều trị tủy răng tốt nhất chính là ở tháng thứ 3 trở lên đến tháng thứ 6 vì thời gian này tình trạng sức khỏe của bé và mẹ điều ổn định. Ở hai giai đoạn còn lại tuyệt đối không nên điều trị vò đó chính là hai giai đoạn nhạy cảm nhất. Do ở 3 tháng đầu thai kỳ thai nhi đang hình thành và có nhiều biến đổi trong cơ thể của người mẹ khiến tình trạng sức khỏe mẹ không ổn định. Còn ở 3 tháng cuối thai nhi cần rất nhiều chất dinh dưỡng để lớn nên việc vận chuyển và đi lại của mẹ rất khó khăn.

giai đoạn mang thai
Giai đoạn tốt nhất cho viêc điều trị tủy răng cho mẹ bầu

Tuy nhiên nếu tình trạng viêm tủy răng quá nặng và có nguy cơ làm ảnh hưởng đến các bộ phận của răng thì vẫn cần phải được điều trị sớm để không gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và em bé.

Điều trị tủy răng ở giai đoạn mang thai có ảnh hưởng gì không?

Việc thăm khám và điều trị tủy cần phải bắt buộc chụp X-Quang để xác định được tình trạng hư tủy. Các tia bức xạ trong chụp X-Quang phát ra có công suất lớn và có thể làm tăng nguy cơ sảy thai hoặc khiến thai nhi chậm phát triển. Tuy nhiên, vấn đề này có thể giải quyết nhờ việc điều chỉnh liều chiếu xạ và tần suất chiếu xạ.

Thuốc gây tê là nguy cơ ảnh hưởng thứ 2 trong quá trình điều trị tủy. Ở một số nha khoa uy tín khác thuốc tê dùng trong nha khoa chính là Lidocain là một loại thuốc tê tại chỗ nhóm amind hoàn toàn an toàn và không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Và trong quá trình tủy có thể gây ra một số trường hợp hiếm gặp khi gặp tác dụng phụ như:

điều trị tủy
Điều trị tủy răng ở giai đoạn mang thai có ảnh hưởng gì không?
  • Gây ra tình trạng hạ huyết áp, đau nhức và rối loạn tim
  • Gây ra khó thở và suy giảm hô hấp
  • Có thể gây ra hôn mê, kích động và co giật cơ
  • Gây ra tình trạng tê môi hoặc tê lưỡi
  • Cảm giác buồn nôn

Lựa chọn nha khoa uy tín để điều trị tủy an toàn cho phụ nữ mang thai

Tại nha khoa Asia hệ thống máy chụp x-Quang để điều trị tủy cho phụ nữ mang thai được đặt ở tần suất thấp hơn 10 để đạt tính an toàn cao cho mẹ và thai nhi.

Khi mẹ bầu mang thai đang có dấu hiệu về bệnh lý viêm tủy cần phải thăm khám và kiểm tra trước để đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị tủy. Nếu tình trạng mẹ bầu không đủ điều kiện về tình trạng sức khỏe thì quá trình điều trị tủy sẽ được hoãn lại và được bác sĩ hướng dẫn phương pháp chăm sóc răng để giảm sưng, giảm đau và ngăn chặn tình trạng lây lan sang những răng hàm khác. Phương pháp điều trị tủy có thể được thực hiện sau quá trình sinh em bé.

điều trị tủy an toàn
Lựa chọn nha khoa uy tín để điều trị tủy an toàn cho phụ nữ mang thai

Đối với những trường hợp mẹ bầu bị viêm tủy răng, việc an toàn, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé sẽ được đưa lên hàng đầu nên việc lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện phương pháp điều trị tủy là vấn đề cần phải được đưa lên hàng đầu. Cơ sở nha khoa phải có đầy đủ giấy phép hoạt động kinh doanh và được trang thiết bị y tế đầy đủ, tay nghề bác sĩ có chuyên môn cao.

Chăm sóc răng miệng đúng cách cho mẹ bầu

Để quá trình chăm sóc răng miệng trong giai đoạn thai kỳ được tốt nhất, các mẹ bầu cần chú ý trong việc ăn uống theo chế độ khoa học và thực hiện quá trình vệ sinh răng miệng theo đúng quy trình

♥ Đánh răng 2 lần/ ngày và thường súc miệng với nước muối

♥ Sử dụng chỉ nha khoa thường xuyên để loại bỏ những mảng bám trên răng

dinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu
Chăm sóc răng miệng đúng cách cho mẹ bầu và duy trìn chế độ dinh dưỡng hợp lý

♥ Hạn chế ăn thực phẩm ngọt, có ga vì có nguy cơ gây tiểu đường thai kỳ và bệnh lý sâu răng.

♥ Thăm khám răng định kỳ 3-6 tháng/ lần

Để quá trình mang thai cho mẹ và bé được an toàn bạn cần phải duy trì chế độ ăn uống hợp lý và có chế độ dinh dưỡng theo khoa học. Nếu bạn đang có dấu hiệu đau răng tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc bên ngoài sử dụng vì có thể gây ra tình trạng nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Gốc chia sẽ giải đáp & tư vấn miễn phí

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng về vấn đề viêm tủy răng và dịch vụ điều trị tủy cho phụ nữ đang mang thai. Bạn có link ngay vào hình ảnh bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí và giải đáp những thắc mắc về kiến thức nha khoa nhanh nhất.

link ngay
Click ngay để được tư vấn miễn phí

Ngoài ra bạn có thể điền thông tin mình vào bảng mô ta dưới đây để đội ngũ tư vấn viên sẽ gọi và hỗ trợ nhanh nhất có thể.

Đặt Lịch Khám

CÔNG TY CỔ PHẦN NHA ASIA

HỆ THỐNG NHA KHOA ASIA

TẠI TP HỒ CHÍ MINH

  • Trụ sở chính: 02 Man Thiện,Tăng Nhơn Phú A, Q9
  • CN2: 527 Nguyễn Duy Trinh, Bình Trưng Đông, Q2
  • CN3: 87 Quốc Lộ 1K, Phường Linh Xuân, Thủ Đức
  • ĐỒNG NAI
  • CN4: 227 QL 51, P. Long Bình Tân, Tp. Biên Hòa
  • ĐẮK LẮK
  • CN5: 75 Phan Chu Trinh, P. Thắng Lợi, Tp. Buôn Ma Thuột
  • GIA LAI
  • CN6: 03 Nguyễn Tất Thành, P. Hoa Lư, Tp. Pleiku
  • CN7: 564 Lê Đại Hành, P. Yên Thế, Tp. Pleiku

0/5 (0 Reviews)