Điểm mặt các phương pháp trồng răng nổi bật hiện nay

Hiện nay, vì nhiều nguyên nhân mà có rất nhiều người phải chịu cảnh mất răng, gây ảnh hưởng về mặt nhai nuốt, ảnh hưởng đến xương hàm và cả chức năng thẩm mỹ. Chính vì vậy mà các nha khoa đã đem đến phương pháp thẩm mỹ là trồng răng nhằm phục hình răng đã mất, đảm bảo lại chức năng nhai cho người sử dụng. Vậy hiện nay có các phương pháp trồng răng nào nổi bật? Mời bạn cùng với NHA KHOA ASIA điểm mặt ngay những phương pháp này.

Hiện nay có các phương pháp trồng răng nào nổi bật?
Hiện nay có các phương pháp trồng răng nào nổi bật?

Giải đáp trồng răng là phương pháp gì và khi nào nên trồng răng?

Trồng răng là phương pháp gì?

Được biết, phương pháp trồng răng chính là việc can thiệp phục hình thẩm mỹ cho người mất răng bằng các chất liệu nhân tạo như răng thật. Đây là phương pháp vô cùng hiệu quả vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng thời còn đem đến chức năng ăn nhai tốt, đem đến cảm giác như răng thật bởi khi mất răng, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc nhai thức ăn, ngoài ra nó còn ảnh hưởng không nhỏ về mặt thẩm mỹ, khiến cho bạn cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp.

Khi nào bạn nên trồng răng?

Được biết răng chính là bộ phận vô cùng quan trọng và có mối quan hệ mật thiết trong quá trình tiêu hóa. Răng giữ vai trò ăn nhai, nghiền nát thức ăn trước khi đưa xuống dạ dày, giúp quá trình tiêu hóa được đảm bảo nhanh chóng hơn và dễ dàng hơn. Không những vậy mà răng còn ảnh hưởng đến giọng nói của bạn khá nhiều, người mất răng thường sẽ bị ngọng và khó phát âm hơn. Trong trường hợp nào thì bạn nên trồng răng sẽ được giải đáp ngay dưới đây:

  • Trường hợp bạn bị mất 1 hoặc nhiều răng thì bạn cần áp dụng các phương pháp trồng răng nhằm bổ sung vào vị trí răng đã mất.
  • Người bị thưa răng, răng có kẽ hở lớn, điều này không những kém thẩm mỹ mà còn gây khó khăn cho việc nhai thức ăn.
  • Trường hợp bạn bị sứt mẻ hoặc gãy răng.
  • Trường hợp nên trồng răng mới khi răng bạn bị xỉn màu, ố vàng quá mức.
  • Răng sâu quá nặng và không thể điều trị bằng phương pháp thông thường được nữa.

Đối với những trường hợp này, bạn nên liên hệ nha khoa để tham khảo về các phương pháp trồng răng tốt nhất. Hiện nay, trên thị trường có bao nhiêu phương pháp trồng răng phổ biến? Câu trả lời dành cho bạn sẽ có ngay ở phần tiếp theo của bài viết này!

Những trường hợp nào bạn nên trồng răng giả?
Những trường hợp nào bạn nên trồng răng giả?

Điểm mặt các phương pháp trồng răng nổi bật nhất hiện nay

Có rất nhiều phương pháp trồng răng để thay thế răng đã mất, đó có thể là trồng răng sứ, răng giả tháo lắp, cắm Implant,… Nếu như bạn đang có ý định trồng răng thì hãy đọc ngay bài viết này để có được cái nhìn chính xác về ưu và nhược điểm của các phương pháp trồng răng phổ biến hiện nay.

Phương pháp trồng răng giả bằng việc sử dụng hàm tháo lắp

Một trong các phương pháp trồng răng giả phổ biến nhất hiện nay đó chính là sử dụng hàm tháo lắp để trồng răng. Đây được đánh giá là phương pháp trồng răng truyền thống và sử dụng một hàm răng giả được chế tác từ nhựa dẻo hoặc nguyên liệu từ kim loại, sứ để gắn vào khu vực mất răng, đối với phương pháp này thì bạn có thể tháo lắp thủ công, qua đó dễ dàng vệ sinh răng miệng hơn.

Trước đây, trong trường hợp mất nguyên cả hàm răng thì mới có thể áp dụng kỹ thuật trồng răng tháo lắp. Tuy nhiên, với sự phát triển của lĩnh vực nha khoa như hiện nay thì dù cho mất 1 vài chiếc răng cũng có thể sử dụng phương pháp này. Với phương pháp trồng răng giả tháo lắp này cũng có một số ưu điểm mà bạn có thể kể đến như:

  • Hàm tháo lắp là một trong các phương pháp trồng răng giá rẻ nhất hiện nay.
  • Hàm giả này được thiết kế linh hoạt và ôm sát với hàm, tương ứng với cấu trúc hàm của từng người.
  • Bạn có thể tháo lắp thủ công dễ dàng cho nên đối với loại hàm này, bạn sẽ dễ dàng vệ sinh răng miệng.

Tuy nhiên, với mức giá rẻ và là phương pháp làm răng giả truyền thống thì hàm tháo lắp có không ít những khuyết điểm như sau:

  • Để đảm bảo khả năng ăn nhai thì bạn cần thay đổi hàm thường xuyên do độ bền kém.
  • Trong quá trình ăn uống, giao tiếp thì sẽ dễ bị bung ra.
  • Dùng hàm tháo lắp thực chất không thể ngăn được hiện tượng tiêu xương hàm.
Trồng răng giả bằng hàm tháo lắp truyền thống
Trồng răng giả bằng hàm tháo lắp truyền thống

Các phương pháp trồng răng: Bắt cầu răng sứ

Đây được đánh giá là phương pháp thay thế những chiếc răng đã mất bằng răng sứ giả cố định, đương nhiên bạn sẽ không thể tháo lắp được như phương pháp trên. Để làm trụ nâng đỡ cầu răng sứ thì bác sĩ sẽ tiến hành mài 2 chiếc răng nằm ở 2 bên của chiếc răng đã mất, sau đó chụp 1 mão sứ 3 răng vào 2 chiếc đã mài, qua đó bạn đã có được chiếc răng thay thế răng đã mất và đảm bảo được đầy đủ chức năng nhai hiệu quả. Đối với phương pháp dùng răng sứ thay thế răng đã mất sẽ có những ưu điểm như:

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao vì nó giống hệt như răng thật.
  • Đảm bảo chức năng nhai tốt hơn nhiều so với hàm giả tháo lắp.
  • Cầu sứ có chất liệu tốt và không gây ảnh hưởng đến những chiếc răng thật cũng như nướu của bạn.

Bên cạnh những ưu điểm thì đương nhiên các phương pháp trồng răng cửa, trồng răng giả này cũng đem đến những nhược điểm như:

  • Sẽ khó khăn để thực hiện nếu như làm răng nanh hoặc răng cửa.
  • Bắt buộc phải dùng thủ thuật mài răng và một khi đã mài thì răng sẽ không thể trở lại như cũ.
  • Vì chỉ là chụp mão sứ cho nên phương pháp này cũng không thể ngăn chặn được quá trình tiêu xương.
  • Tuổi thọ của răng sứ cũng không quá dài và chỉ từ 7 – 10 năm.
Trồng răng bằng việc bắt cầu răng sứ
Trồng răng bằng việc bắt cầu răng sứ

Sử dụng phương pháp cấy trụ Implant thay thế răng đã mất

Nếu như đã nhắc đến các phương pháp trồng răng thì nhất định bạn không thể bỏ qua phương pháp cắm Implant. Đây là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ dùng chân răng nhân tạo, gọi là Implant và cắm vào khu vực răng đã mất, nó sẽ thay thế chân răng như một chiếc răng bình thường. Đây cũng được đánh giá là một trong những phương pháp phục hình răng hiện đại và tốt nhất hiện nay. Chính vì vậy mà kỹ thuật cấy ghép Implant có rất nhiều những ưu điểm như:

  • Do có trụ Implant mà có thể hoàn toàn thay thế chân răng thật, là phương pháp duy nhất có thể tránh được vấn đề tiêu xương hàm.
  • Đảm bảo được tính thẩm mỹ tốt nhất vì trông giống hệt như răng thật.
  • Không làm ảnh hưởng đến những chiếc răng liền kề.
  • Độ bền cao và có tuổi thọ cả đời.
  • Trụ Implant có nguyên liệu 100% từ Titanium nguyên chất cho nên không cần lo lắng về việc kích ứng với cơ thể, trụ Implant dù cho được cắm vào hàm nhưng sẽ hoàn toàn tương thích với xương hàm của bạn.

Tuy rằng có rất nhiều ưu điểm nhưng việc cấy ghép Implant vẫn có nhược điểm là chi phí quá cao, không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để thực hiện phương pháp này. Bên cạnh đó, cắm Implant còn đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao vì nếu cắm sai vị trí sẽ dẫn đến những biến chứng khó có thể giải quyết được.

Các phương pháp trồng răng bằng việc cắm Implant
Các phương pháp trồng răng bằng việc cắm Implant

Kết luận

Trên đây, chúng tôi đã đem đến cho bạn các phương pháp trồng răng hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Chính vì vậy mà qua đó, bạn có thể tham khảo để nắm được những thông tin chính xác nhất. Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo ngay tại các nha khoa an toàn, uy tín để được trồng răng giả một cách an toàn nhất. Lời khuyên dành cho bạn là hãy ghé thăm NHA KHOA ASIA để được thăm khám và tư vấn phương pháp phù hợp với cơ thể cũng như điều kiện tài chính của bạn.

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *