Lấy cao răng đau ko? Địa chỉ cạo vôi răng an toàn, chuyên nghiệp 

Hoạt động đánh răng thông thường không thể loại bỏ được hết vôi răng. Vì thế, chỉ có thể thực hiện bằng cách điều trị nha khoa cạo vôi răng bằng dụng cụ chuyên biệt. Vậy lấy cao răng đau ko? Để giải đáp băn khoăn này Nha Khoa Asia sẽ có những chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây. 

Lấy cao răng đau ko?

Chắc hẳn với những người chưa từng thực hiện cạo vôi răng sẽ rất tò mò không biết lấy cao răng đau ko? Nhìn chung thì việc lấy cao răng sẽ có cảm giác ê răng nhưng không đau. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xuất hiện ở lần cạo vôi răng đầu tiên. Đến những lần sau cảm giác đó sẽ không còn. 

Lấy cao răng đau ko
Lấy cao răng đau hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thế nhưng để có thể đánh giá được việc lấy cao răng có đau hay không còn phụ thuộc rất lớn vào các vấn đề sau:

Tình trạng răng miệng

Đối với những khách hàng răng miệng tốt được làm sạch mà không quá ê buốt. Tuy nhiên, người đang mắc bệnh lý nha khoa như: Viêm nha chu, viêm nướu, sưng lợi,… thì khi lấy vôi răng chắc chắn sẽ khó chịu hơn, thời gian ê buốt lâu hơn. 

Mức độ cao răng

Có thể thấy cao răng càng để lâu càng bám chặt vào chân răng nên khi cạo sẽ mất nhiều thời gian, đòi hỏi kỹ thuật cao và ít nhiều gây ê buốt, chảy máu chân răng. Trong khi đó những trường hợp vôi răng mới xuất hiện có thể được lấy đi nhẹ nhàng, không làm tổn thương tới răng, lợi.

Lấy cao răng đau ko 2
Lượng cao răng nhiều khi lấy vôi thường ê buốt hơn

Dụng cụ lấy vôi răng

Tình trạng đau đớn khi lấy cao răng sẽ không xảy ra nếu khách hàng được thực hiện bằng dụng cụ hiện đại. Hiện nay, nhiều đơn vị sử dụng sóng siêu âm để cạo vôi răng. Kỹ thuật này an toàn tuyệt đối, loại bỏ mảng bám mà không gây tình trạng xâm lấn răng và nướu. 

Trình độ bác sĩ nha khoa

Đây là một trong những yếu tố quan trọng gây ảnh hưởng rất lớn tới việc đánh giá lấy cao răng có đau hay không. Nếu quá trình cạo vôi răng được thực hiện bằng những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao sẽ không gây cảm giác đau nhức, khó chịu. 

Lấy cao răng thường xuyên nên hay không?

Để loại sạch mảng bám cứng đầu khỏi bề mặt nướu là việc làm mang lại nhiều lợi ích cho răng miệng. Tuy nhiên, các bạn không nên thực hiện nhiều lần bởi có thể gây tổn thương cho răng. Vì vậy, vừa đạt được hiệu quả làm sạch vừa đảm bảo an toàn cho răng miệng chỉ nên duy trì thực hiện định kỳ khoảng từ 3-6 tháng/lần. 

Lấy cao răng đau ko 4
Lấy vôi răng định kỳ để hàm răng luôn sạch và sáng khỏe

Ngoài ra, tùy thuộc theo tình hình sức khỏe răng miệng mà mức độ hình thành vôi răng nhiều hay ít. Lúc này các bác sĩ sẽ chỉ định thời gian khách hàng nên lấy cao răng cụ thể:

  • Những người sở hữu men răng sáng, sức khỏe răng miệng tốt, cao răng ít thì nên lấy khoảng 6 tháng/lần. 
  • Những người có men răng kém, lượng vôi nhiều, có thói quen sử dụng cà phê, uống trà, hút thuốc,… nên lấy cao răng khoảng 3-4 tháng/lần. 

Nha khoa Asia – Địa chỉ cạo vôi răng an toàn

Có thể thấy việc lấy cao răng đau ko phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật, trình độ bác sĩ. Vì thế để hạn chế tối đa tình trạng ê buốt, các khách hàng nên lựa chọn các địa chỉ thực hiện uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại.

Nha khoa Asia là phòng khám chuyên nha khoa uy tín trên cả nước với không gian phòng khám chuẩn 5 sao, chuyên nghiệp, tiện nghi và rộng rãi. Asia quy tụ đội ngũ y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm với chứng chỉ nha khoa thẩm mỹ trong và ngoài nước. 

Lấy cao răng đau ko 5
Khách hàng thăm khám răng tại Nha khoa Asia

Hiện nay, Nha khoa Asia là một trong những đơn vị tiên phong trong việc đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại phục vụ làm đẹp răng uy tín trên thế giới. Ngoài dịch vụ lấy cao răng, Asia còn thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ răng như: Bọc răng sứ, trồng răng Implant,…

Asia cam kết thực hiện đảm bảo phòng khám theo tiêu chuẩn vô trùng. Hệ thống phòng khám đảm bảo an toàn, vệ sinh, tránh tình trạng lây nhiễm chéo cho các khách hàng trước, trong và sau quá trình thực hiện. 

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp băn khoăn lấy cao răng đau ko. Đây là hoạt động cần thiết không chỉ làm sạch mà còn bảo vệ sức khỏe răng miệng khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Nếu đang có nhu cầu lấy cao răng an toàn hãy liên hệ ngay với Nha khoa Asia để được hỗ trợ tận tình. 

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *