Có nên lấy cao răng không? Tác dụng của lấy cao răng là gì?

Sức khỏe răng miệng luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người. Thế nhưng, cạo vôi răng đối với nhiều người vẫn còn khá mơ hồ và không mấy quan trọng. Vậy việc lấy cao răng có cần thiết hay không? Tác dụng của lấy cao răng định kỳ là gì?

Cạo vôi răng có cần thiết hay không?

Cạo vôi răng là giải pháp bảo vệ răng miệng hàng đầu mà bất cứ ai cũng nên áp dụng. Việc đánh răng hằng ngày chưa chắc đã giúp răng miệng của bạn trở nên sạch sẽ hoàn toàn. 

Tác dụng của lấy cao răng
Lấy cao răng có thật sự cần thiết hay không?

Những mảng bám thức ăn “cứng đầu” vẫn sẽ bám chặt trên răng và nướu, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, thời gian lâu dần tạo thành vôi răng. Nếu bạn không cạo vôi răng định kỳ, những mảng bám này có nguy cơ gây nên các bệnh lý nghiêm trọng như: viêm nướu, viêm chân răng, viêm nha chu…

Tác hại của vôi răng đối với sức khỏe răng miệng – Tác dụng của lấy cao răng 

Nếu bạn vẫn còn thờ ơ với việc lấy cao răng định kỳ thì hãy xem ngay những tác hại nghiêm trọng của vôi răng đối với sức khỏe răng miệng.

  • Vôi răng là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn lên men tạo nên acid phá hoại men răng của bạn và gây nên sâu răng.
  • Khiến hơi thở bạn trở nên nặng mùi, mùi hơi thở khó chịu khiến bạn không còn tự tin khi giao tiếp.
  • Gây chảy máu chân răng, sưng đỏ nướu và nghiêm trọng hơn là tuột nướu làm lộ chân răng.
  • Khi ăn uống, bạn sẽ có cảm giác ê buốt, đau nhức thất thường.
  • Gặp khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng.
  • Tạo nên những mảng bám màu vàng, khiến răng bạn bị xỉn màu, mất thẩm mỹ.
  • Là nguyên nhân chính gây nên các bệnh lý nghiêm trọng như: viêm nha chu, tiêu xương ổ răng, viêm nướu…

Tác dụng của lấy cao răng định kỳ

Lấy cao răng là một thủ thuật nha khoa khá đơn giản có tác dụng loại bỏ những mảng bám thức ăn cũng như vi khuẩn ra khỏi khoang miệng. Những nha sĩ sẽ dùng các dụng cụ chuyên dụng để tác động trực tiếp đến cao răng, cạo và bóc tách khiến chúng rơi ra khỏi thân răng cũng như nướu của bạn.

Tác dụng của lấy cao răng 2
Tác dụng của lấy cao răng định kỳ

Chính vì thế, việc lấy cao răng định kỳ mang đến hiệu quả chăm sóc và bảo vệ răng miệng tối ưu dành cho tất cả mọi người. Sau đây là những tác dụng của lấy cao răng định kỳ mà chắc chắn bạn nên biết!

Loại bỏ vi khuẩn, mảng bám

Như bạn đã biết, những mảng bám “cứng đầu” là cơ hội phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng. Những vi khuẩn và cặn thức ăn này đã khiến hơi thở của bạn trở nên nặng mùi, có mùi hôi khó chịu.

Vậy nên tác dụng của lấy cao răng đó chính là lấy sạch những cặn bẩn bám trên răng bạn, trả lại cho bạn hơi thở bình thường và sự tự tin khi giao tiếp.

Giảm tình trạng răng ố vàng, mất tự tin

Nếu ai từng gặp phải tình trạng răng bị xỉn màu, ố vàng thì chắc chắn sẽ thấu hiểu sự tự ti khi gặp đối tác, bạn bè và đồng nghiệp. Chính vì thế, chúng ta cần phải lấy cao răng định kỳ để hàm răng luôn trắng sáng bởi những dụng cụ chuyên dụng của nha sĩ sẽ lấy sạch những mảng bám mà bàn chải đánh răng thông thường không thể làm sạch được.

Tác dụng của lấy cao răng 3
Những lợi ích của cạo vôi răng định kỳ

Hạn chế các bệnh về răng miệng

Vôi răng không chỉ đơn giản như bạn nghĩ, nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và là nguyên nhân chính gây nên các bệnh như: viêm nha chu, viêm nướu, tiêu xương ổ răng…

Một khi đã mắc những bệnh nghiêm trọng này, bạn sẽ cần phải lui tới nha khoa thường xuyên và mất rất nhiều thời gian, tiền bạc. Chính vì thế, tác dụng của lấy cao răng định kỳ chính là giúp bạn hạn chế tối đa những điều này.

Bao lâu thì nên lấy cao răng một lần? – Tác dụng của lấy cao răng 

Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt thì bạn nên đến nha khoa để lấy cao răng định kỳ 6 tháng 1 lần. Nhưng đối với những bệnh nhân có bệnh lý răng miệng phức tạp thì thời gian lấy cao răng định kỳ sẽ được rút ngắn lại và thường xuyên hơn.

Tác dụng của lấy cao răng 4
Bao lâu thì nên đến nha khoa lấy cao răng một lần

Chính vì thế, ngoài việc lấy cao răng định kỳ tiêu chuẩn 6 tháng/lần, bạn và gia đình nên thường xuyên đến nha khoa để được thăm khám sức khỏe răng miệng cũng như nhận được sự tư vấn hỗ trợ từ bác sĩ.

Trên đây là những tác dụng của lấy cao răng định kỳ mà bạn nên biết. Để nhận được sự tư vấn, thăm khám sức khỏe răng miệng từ Nha Khoa Asia, bạn hãy liên hệ 19000 77791 nhé!

0/5 (0 Reviews)