Có nên tẩy cao răng không? 

Cao răng ngoài như nhiều người đã biết sẽ gây mất thẩm mỹ cho răng miệng, mà còn nhiều nguy cơ gây hại đến răng của chúng ta. Do đó, tẩy cao răng là điều hết sức cần thiết để giữ gìn một hàm răng tuyệt đẹp. Đây cũng là việc mà nhiều nha sĩ khuyến cáo. Bài viết dưới đây sẽ giải thích lí do vì sao tẩy cao răng lại quan trọng đến răng miệng đến vậy.  

tẩy cao răng 1
Tầm quan trọng của tẩy cao răng

Cao răng là gì?

Cao răng là sự tích tụ các loại vi khuẩn, mảnh vụn thức ăn trong một thời gian dài trên màng Biofilm. Màng Biofilm là nơi mà các mảnh vụn thức ăn dính và sau sau đó bị vi khuẩn tích tụ rồi trở thành lớp màng mềm, mắt thường không nhìn thấy và ngà vàng. Lớp ngà vàng này dày lên và tạo thành thứ gọi là cao răng. 

tẩy cao răng 2
Thế nào là cạo vôi răng?

Cao răng có 2 loại:

  • Cao răng nước bọt bám trên mặt răng, kẽ răng và ở trên lợi. Chúng có đặc điểm là màu vàng nhạt, nâu vàng hoặc nâu đỏ và mắt thường nhìn rõ.
  • Cao răng huyết thanh ở mặt răng, kẽ răng và dưới lợi. Chúng có màu đen, khá cứng và mắt thường khó nhìn thấy. Loại này có thể gây lợi viêm chảy máu.

Tẩy cao răng là gì? 

Tẩy cao răng là công việc làm sạch các mảng bám ngà vàng trên nướu. Hiện nay khoa học y tế phát triển nên do đó việc tẩy  răng sẽ được thực hiện bằng độ rung sóng siêu âm từ đầu của dụng cụ chuyên dụng.

Việc này quan trọng bởi bạn có thể bị viêm nướu nếu không thực hiện định kỳ. Viêm nướu nếu để lâu sẽ dẫn đến viêm nha chu, thậm chí viêm nướu kéo dài thì các mô sẽ bị phân hủy, gây mủ, làm răng lung lay rất nguy hiểm cho khớp cắn. 

Những lý do nên tẩy cao răng 

Để trả lời cho câu hỏi có nên tẩy cao răng không? Thì những lý do dưới đây là câu trả lời thuyết phục nhất dành cho bạn đọc:  

tẩy cao răng 3
Những lý do phải tẩy cao răng định kỳ

Bạn nên tẩy cao răng định kỳ bởi việc để cao răng sẽ gây hại trực tiếp đến thẩm mỹ. Cao răng gây mất thẩm mỹ cho hàm răng bởi mảng bám màu ngà vàng và nâu tương phản với màu của răng thật. 

Tiếp theo là đến nguy hại cho sức khỏe răng miệng. Vi khuẩn có trên cao răng sẽ gây nguy hại đến sức khỏe răng miệng như: dẫn đến hôi miệng, ăn mòn men và ngà răng, gây sâu răng. Hơn thế nữa, bạn có thể mắc những bệnh lý như: viêm lợi, lợi sưng, đỏ, phù nề, chảy máu và tụt lợi, lợi có mủ,.. Còn có thể dẫn đến tình trạng mất răng hàng loạt vô cùng nguy hiểm. 

Không những thế vi khuẩn có hại trên cao răng ảnh hưởng đến toàn thân thể như bệnh lý tim mạch, hô hấp, tiểu đường,… 

Dịch vụ tẩy cao răng uy tín tại Nha Khoa Asia 

tẩy cao răng 4
Dịch vụ tẩy cao răng tại Nha khoa Asia

Nha Khoa Asia là một trong những nha khoa nổi tiếng nơi tự tin khẳng định là địa điểm uy tín hàng đầu cho việc chăm sóc răng miệng cho mỗi khách hàng. Dịch vụ chăm sóc răng miệng của nha khoa Asia chuyên nghiệp đến từ đội ngũ nha sĩ có bằng cấp cao và tay nghề cực giỏi, đồng thời là đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình luôn sẵn sàng giải quyết thắc mắc cho khách hàng. 

Tại nha khoa Asia bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc răng miệng như: tẩy cao răng, trồng răng Implant, bọc răng sứ thẩm mỹ, niềng răng và các dịch vụ kiểm tra răng miệng tổng quát khác. Mức độ dịch vụ tại nha khoa Asia luôn được đông đảo khách hàng đánh giá cao. 

Qua hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển, không biết bao nụ cười Việt đã rạng rỡ hơn khi đến với nha khoa Asia. Do đó với sứ mệnh mang đến cho mỗi khách hàng tới đây sự tự tin và thẩm mỹ hơn trên gương mặt, nha khoa Asia cam kết làm việc chuyên nghiệp, cố gắng trở thành địa chỉ số một cung cấp các dịch vụ chăm sóc răng cho mọi người dân Việt Nam. Vì vậy, đến với nha khoa Asia, bạn chắc chắn sẽ không thất vọng. 

Bài viết trên là những thông tin giúp bạn có câu trả lời cho việc “Có nên tẩy cao răng không?” Nếu bạn đang tìm một địa chỉ uy tín để tẩy cao răng, hãy đến với nha khoa Asia để được trải nghiệm dịch vụ uy tín chất lượng. Vui lòng liên hệ 19000 77791 để được tư vấn trực tiếp và đăng ký lịch khám răng miệng của nha khoa Asia bạn nhé. 

 

0/5 (0 Reviews)