Bảng báo giá lấy cao răng giá rẻ nhất hiện nay

Nha sĩ khuyến cáo chúng ta nên lấy cao răng ít nhất 6 tháng/ lần. Vậy giá lấy cao răng có đắt hay không? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Cao răng là gì?

Cao răng hay còn được gọi là vôi răng, được hình thành từ những vụn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng và bị vôi hóa do các khoáng chất có trong nước bọt. Những vụn thức ăn này sau khi bị vôi hóa sẽ trở nên cứng hơn và bám chặt vào thân răng. Lúc này, bạn không thể làm sạch bằng phương pháp đánh răng thông thường, mà phải cần đến sự can thiệp của nha sĩ.

cao răng

 

Nên lấy cao răng khi nào?

Theo nha sĩ khuyến cáo:

Đối với những ai có sức khỏe răng miệng tốt, cao răng ít thì nên đến nha khoa để lấy cao răng ít nhất 6 tháng/ lần.

Đối với những ai có thói quen thường xuyên uống trà, cà phê, hút thuốc lá,… thì nên lấy cao răng khoảng 3 – 4 tháng/ lần.

cao răng

Không lấy cao răng có sao không?

Cao răng hình thành từ các vụn thức ăn, là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn có hại cho răng miệng. Do vậy, nếu không lấy vôi răng định kỳ, có thể dẫn đến các tác hại nguy hiểm sau đây:

Màu sắc của vôi răng sậm màu hơn so với răng thật, chính vì vậy, vôi răng tích tụ nhiều sẽ gây mất thẩm mỹ cho nụ cười của bạn.

Các vi khuẩn tích tụ trên mảng bám vôi răng sẽ làm đường trong thức ăn lên men, tạo thành axit gây mòn men răng, dẫn đến sâu răng.

Vôi răng tích tụ thời gian dài sẽ gây viêm lợi, chảy máu chân răng và khiến cho hơi thở có mùi hôi khó chịu.
Vôi răng bám chặt vào phần chân răng, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tụt lợi, lợi có mủ, răng lung lay,… thậm chí mất răng.

Ngoài ra các vi khuẩn trên cao răng còn là nguyên nhân của các bệnh nguy hiểm như viêm tủy ngược dòng, viêm kẽ chân răng, các bệnh ở niêm mạc miệng: viêm niêm mạc miệng, lở miệng,…

cao răng

 

Làm thế nào để ngăn ngừa cao răng hình thành?

Một trong những biện pháp đầu tiên giúp ngăn ngừa vôi răng hình thành đó chính là vệ sinh răng miệng sạch sẽ:

  • Chải răng tối thiểu 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm, sử dụng kem đánh răng có chứa Flour để giúp răng chắc khỏe và trắng sáng.
  • Kết hợp sử dụng chỉ nha khoa, máy tăm nước, nước súc miệng để làm sạch từng kẽ răng, hạn chế tối đa việc tích tụ mảng bám.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chế độ ăn uống hằng ngày:

  • Đồ ăn có màu, cà phê, nước trà hay hút thuốc lá là những thực phẩm mà bạn cần hạn chế. Bởi chúng sẽ làm mảng bám hình thành nhanh chóng.
  • Hạn chế dùng đồ ăn quá mềm, dính như bánh quy, kẹo dẻo, sô cô la,..vì chúng bám chắc vào răng, khó vệ sinh sạch.
  • Nên ưu tiên những thực phẩm giàu chất xơ như: rau củ, trái cây sẽ giúp cho răng sạch hơn, lợi chắc khỏe hơn.
  • Một trong những cách quan trọng giúp ngăn ngừa vôi răng hình thành, đó chính là bạn hãy khám răng định kỳ 6 tháng/ lần để bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe răng miệng và lấy vôi răng (nếu có).

Chi phí lấy vôi răng giá rẻ hiện nay

Giá lấy vôi răng (cao răng) hiện nay khá rẻ, chỉ dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn. Đây là mức giá phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Để biết được giá chính xác nhất, bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ kiểm tra tình trạng răng và báo giá đúng nhất.
Hoặc bạn cũng có thể tham khảo bảng giá lấy cao răng tại nha khoa Asia để có thể chủ động tài chính cho mình nhé!

Cạo vôi răng và Điều trị nướu

Đơn vị

Giá (VNĐ)

Đánh bóng răng 1 Ca 50.000
Cạo vôi răng 1 Ca 80.000 – 200.000
Điều trị viêm nướu cấp độ 1 1 Ca 700.000
Điều trị viêm nướu cấp độ 2 1 Ca 900.000
0/5 (0 Reviews)